trivia; and people say…

{quà làm quen dành tặng cô gái chuyên ngành taejin học, người đã mê fic taejin của mình nhìu như mình mê fic taejin của cô ấy nhưng giờ mới tìm thấy nhau}

Post gốc từ tumblr @bams-boleyn


dăm ba câu hỏi về fic


 

• 1: What inspired you to write the fic this way?

mình thích ABO lắm huhu ao ước được viết fic ABO =))) ngoài ra thì được inspired bởi ilhdys của fatal vì cái concept abo wolf pack and pack alpha đáng yêu thật sự…

hình như đêm hôm gõ fic này hoặc trước đó gần gần thì có xem được một cái video taehyung nói em thích anh jin nhất, với cả, từng có người bảo mình là anh jin giống như crush năm 18 chuổi của tae í huhu ciuuuu TuT

• 2: What scene did you first put down?

cái fic này hoàn toàn không có plot gì hết, nằm bấm điện thoại lúc 3 giờ sáng nên chính xác viết tới đâu nghĩ tới đó thôi. hình như mình cũng có plan một chút nhưng mà bây giờ thì quên hết mình đã plan gì rồi nên hem có gì để kể =))

• 3: What’s your favorite line of narration?

“Taehyung chợt ước rằng, thật lâu về sau, trong những giai thoại và cổ tích, mọi người sẽ kể cho nhau nghe câu chuyện của một vị alpha đầu đàn và một cậu beta nọ, đã ở bên nhau chẳng hề giống như câu chuyện mà mọi người vẫn thường hay kể.”

mình nghĩ là mình đã cho fic một lời kết dịu dàng và dễ thương vừa đủ, và tóm gọn lại thành một cái happy ending. nên mình thích ;_;

nó cũng như là trả lời cho đoạn này ở phía trên, “Và cậu cũng cười hùa theo Jimin, giữ lại một câu hỏi ngu ngốc rằng chẳng phải những câu chuyện ấy đều là giữa alpha và omega hay sao, rằng liệu đã từng có ai kể câu chuyện một alpha và một beta sinh ra để dành cho nhau hay chưa hả Jimin?”; và trả lời cho việc, mọi người nói gì kệ người ta thôi.

• 4: What’s your favorite line of dialogue?

“Và vì Taehyung là người của anh.”

“là người duy nhất của anh thôi.”

vốn dĩ fic không có nhiều lời thoại, còn những lời tỏ tình thì luôn là những lời đặc biệt nhất mà. bên cạnh đó thì gần như toàn bộ fic kể theo góc nhìn của taehyung nên chỉ thể hiện được taehyung thích seokjin nhường nào, những gì ngược lại từ seokjin đều subtle và đến từ hành động là chính. nên cuối cùng thì mình muốn để cho anh alpha của chúng mình khẳng định chứ nhỉ, còn taehyung mê anh như vậy đến lúc được tỏ tình lại ngốc ra hem dám tin =))

• 5: What part was hardest to write?

đoạn gây sự, tất nhiên rồi…

thật ra bày ra thì dễ, dọn vào mới khó. chửi nhau mấy câu thì đơn giản, lồng ghép bangtan ở chung một chỗ bênh nhau thì cực kì vui =)) nhưng đến cuối cùng xử lí như nào thì lại quá khó, mình lại không thể viết đánh nhau được haha. nên cuối cùng mình chọn tiếp tục kể theo góc nhìn của taehyung rằng seokjin đã xử lí mọi chuyện ngầu như thế nào chứ không thật sự kể sự tình ra. hôm đó đưa Ngư đọc thì Ngư bảo chưa đủ sự gay cấn, mà thôi, fic no plot mà…

• 6: What makes this fic special or different from all your other fics?

tâm nguyện viết fic taejin lần đầu tiên trở thành hiện thực dù đã ấp ủ bao nhiêu năm. trước giờ lại còn toàn fic jkjm =))

tâm nguyện viết fic abo cũng đã thành hiện thực, tạo tiền đề cho tham vọng abo của mình…

• 7: Where did the title come from?

mình có một biệt tài là mỗi khi mình gõ xong một cái fic thì tên fic sẽ lập tức bật ra trong đầu, nhiều khi cũng quote thơ quote nhạc nhái tên sách tên phim lắm =)) nhưng cái fic này thì đơn giản hơn rồi, vì mọi người nói thật nhiều thứ, nên nó là “and people say…”

• 8: Did any real people or events inspire any part of it?

taejin is real!

như đã nói ở trên, taehyung bảo em thích anh jin nhất. taehyung cũng luôn bênh anh jin, khen anh jin đẹp trai, ôm ấp xoa đầu anh jin rất nhiều, như một em bé ciu bảo vệ anh iu anh ;_;

event tiêu biểu: jungkook nằm trong lòng anh jin =))

• 9: Were there any alternate versions of this fic?

một phiên bản khác của fic này có lẽ phải quay trở về năm 2015 hay 2016 gì đó. khi ấy mình cũng đã gõ một đoạn rồi, vẫn còn trong cloud note hay sao ấy. và, ngạc nhiên chưa! nó là pack alpha taehyung (nhưng giống một bé ngok hơn là alpha) x beta seokjin (cưng bé ngok nhưng ai bảo bé hem phải alpha thì đánh cho)…

• 10: Why did you choose this pairing for this particular story?

chọn couple trước rồi mới chọn câu chuyện phù hợp để kể chứ. nếu mà nghĩ plot rồi mới chọn couple ghép vào thì kì lắm =))

với lại, taejin và abo AU đều là những thứ mình chưa thử bao giờ, đặt vào nhau cũng là một lí do thú vị.

• 11: What do you like best about this fic?

chân đạo alpha Seokjin và superior ship taejin và a tiny bit of ot7 because i can mehehe ~

• 12: What do you like least about this fic?

mình nghĩ là giọng văn của mình vẫn y nguyên. không phải nhất thiết cần thay đổi hay gì, nhưng mình bị dài dòng và diễn đạt dễ khiến người đọc không hiểu. dù đã cố sửa rồi mà không được, Thảo đọc cũng bảo cảm giác chữ thừa lung tung. nhất là khi fic không có full plot, có những chi tiết chỉ kể có mấy câu lại thành ra càng khó diễn đạt…

• 13: What music did you listen to, if any, to get in the mood for writing this story? Or if you didn’t listen to anything, what do you think readers should listen to to accompany us while reading?

không có, mình cũng không có thói quen nghe nhạc khi viết hay đọc fic. nhưng mình mong là người đọc hãy nghe một bài họ thật thích khi đọc fic này thôi ~

• 14: Is there anything you wanted readers to learn from reading this fic?

alpha Seokjin is the only valid ABO au ✊

• 15: What did you learn from writing this fic?

nhận ta một điều là, mình thật sự không quyết định được ABO cho bangtan trừ alpha Seokjin =)))

hoặc nếu có quyết định được thì mình cũng không thoải mái với việc liệt kê nó ra trong fic của mình nếu như không phải vì tình huống fic bắt buộc phải thế. mặc dù mình nghĩ là trong fic đã vô tình viết một vài chi tiết mà gần như khẳng định luôn những người còn lại rồi…

nói chuyện với Thảo xong Thảo đoán đoán một hồi còn phải bảo stop thôi không nói nữa đm quá nửa là alpha rồi à =)))

hết

 

One thought on “trivia; and people say…

  1. Làm tốt lắm đồng chí C, Đảng Seokjin is the only valid ABO au rất tự hào về đồng chí. Hi vọng đồng chí sẽ tiếp tục lan truyền tinh thần của Đảng! Chào thân ái và quyết thắng!

Leave a comment